Những mẫu nhà ống 3 tầng phong cách hiện đại

Nhà ống 3 tầng phong cách hiện đại đang trở thành xu hướng kiến trúc phổ biến tại các khu đô thị và vùng nông thôn, nhờ sự kết hợp hài hòa giữa tính thẩm mỹ, tiện nghi và tối ưu hóa không gian. Với thiết kế tinh tế, đường nét tối giản cùng cách bố trí thông minh, loại hình nhà này không chỉ mang lại sự thoải mái cho gia chủ mà còn thể hiện phong cách sống hiện đại, sang trọng. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu những ưu điểm, xu hướng và lưu ý quan trọng khi xây dựng nhà ống 3 tầng theo phong cách hiện đại.

  1. Tìm hiểu kiến thức cơ bản về xây dựng nhà ở

Để bắt đầu làm bất cứ việc gì bạn nên trang bị trước cho mình những kiến thức cơ bản và đối với xây dựng nhà ở cũng vậy.

  • Chọn địa điểm xây nhà

Nếu mua nhầm mảnh đất có tầng địa chất yếu thì bạn phải tốn thêm không ít tiền để gia công phần móng nhà. Ngược lại nếu mảnh đất có tầng địa chất cứng, việc gia cố móng sẽ tiết kiệm hơn nhiều, vì bạn sẽ không tốn kém nhiều cho việc ép cọc, khoan cọc nhồi, đóng cừ tràm…bạn nên mua đất nền ở những nơi giao thông thuận tiện sẽ giúp bạn giảm bớt rất nhiều chi phí trong quá trình vận chuyển nguyên vật liệu xây dựng cũng như thuận tiện khi sinh sống sau này.

  • Lựa chọn phong cách của nhà 3 tầng

Phong cách kiến trúc của ngôi nhà sẽ quyết định số tiền mà bạn phải  bỏ ra để chi trả cho việc thi công. Nếu gia đình bạn chi ngân sách cho việc xây dựng nhà ở mức trung bình thì nên chọn những kiểu nhà đơn giản, càng ít chi tiết càng tốt.

  • Chọn thời điểm xây nhà

Để tiết kiệm chi phí khi xây nhà ống 3 tầng phong cách hiện đại thì việc chọn thời gian xây dựng cũng vô cùng quan trọng. Các bạn nên tránh xây nhà vào mùa mưa bão, vì thiên tai có thể làm gián đoạn quá trình thi công. Đặc biệt, những gia đình vay tiền ở ngân hàng để làm nhà thì việc tiết kiệm thời gian lại càng quan trọng hơn nữa.

2. Các mẫu nhà ống 3 tầng phong cách hiện đại, tiết kiệm chi phí

Mẫu nhà 3 tầng này sử dụng kiểu mái bằng hiện đại tôn lên sự khỏe khoắn và phá cách. Đặc biệt, phần giếng trời giúp lấy sáng cho tất cả các phòng bên trong ngôi nhà. Nhờ vậy mà các phòng bên trong luôn thông thoáng và tinh tế. Mặt tiền của ngôi nhà là sự kết hợp hoàn hảo giữa màu xanh của cây cối, màu nâu của gạch lát và màu sơn trắng của các bức tường. ngoài ra, hệ thống lan can đặt dọc từ tầng 3 lên tầng 2 không chỉ có tác dụng hạn chế ánh nắng chiếu vào phòng ngủ và phòng khách. Nó còn tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống.

Sự đồng nhất trong cách phối màu sắc giữa các tầng, cụ thể là sự kết hợp tone trắng trang nhã kết hợp xanh, ghi tạo diện mạo độc đáo, cá tính cho công trình nhà phố hiện đại. Mẫu thiết kế nhà này đầy đủ ánh sáng nhờ cách bố trí các hình khối một cách khéo léo. Thay vì thiết kế ban công hành lang và cửa sổ, giếng trời vẫn thường quen thuộc với mô hình nhà ống, chúng tôi lại sáng tạo bằng cách thiết kế cửa sổ nhỏ với kính ở mặt tiền tầng 2. Ấn tượng hơn cả thiết kế mặt tiền gạch lỗ thông gió vừa gợi mở không gian thoáng và lấy ánh sáng tốt nhất. Trên cùng là sân thượng với lan công cùng tone đen với cửa sổ nhà phố 3 tầng.

Tiếp theo cũng là một phương án khá thiết thực và rất đáng tham khảo, phù hợp với cặp vợ chồng trẻ chi phí đầu tư có giới hạn. Mẫu nhà này đáp ứng được yêu cầu về không gian sinh hoạt đầy đủ công năng, các phòng có độ thoáng nhất định đặc biệt là phòng ngủ có cửa sổ, ban công hút gió và đón ánh sáng hợp lý. Kiến trúc nhà ống hiện đại 3 tầng thiết kế bố cục rõ ràng, mạch lạc cân đối với tone màu trắng chủ đạo đầy trang nhã kết hợp tone nâu ghi đầy cá tính.

Sử dụng gạch ốp tường vân kẻ ngang phối cùng kiểu với song cửa sổ tạo thể thống nhất đồng đều cho ngôi nhà. Chính cách tạo hình từ những đường nét ngang tạo hiệu ứng thị giác tích cực cho người nhìn rằng nhà lô 3 tầng mặt tiền 3.5m trông rộng thoáng hơn đôi chút. Cửa sổ kính trong suốt bền đẹp phong cách hiện đại làm ngôi nhà thoáng đãng khác biệt so với cửa gỗ trước kia. Ban công tầng 3 để khoảng không vừa phải hút gió làm ngôi nhà có góc cạnh hơn vô cùng tự nhiên.